Thông tin về lễ hội bánh dân gian Nam Bộ 2015

Từ ngày 27/4 đến ngày 1/5/2015, tại Thành phố Cần Thơ sẽ diễn ra Nam Bộ lần IV năm 2015 với chủ đề: “ Nam Bộ hướng đến hội nhập” nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc trưng của Nam Bộ với du khách trong nước và quốc tế.
Ngày hội bánh dân gian Nam Bộ dần trở thành thương hiệu gắn liền với , tựa như Đà Nẵng có Pháo hoa quốc tế, Đà Lạt có Hoa, Vũng Tàu có Diều… Năm nay, sự kiện được nâng cấp thành với chủ đề “Bánh dân gian Nam Bộ hướng đến hội nhập” mở ra không gian ẩm thực hiện đại, đầy sáng tạo nhưng vẫn giữ những nét đặc trưng truyền thống của Nam Bộ.


Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ sẽ được tổ chức Từ ngày 27/ 4 đến ngày 1/5/2015 tại Vòng xoay Cồn Cái Khế, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

Đây là một sự kiện văn hóa mang tính truyền thống, nhằm giới thiệu, quảng bá những giá trị, tinh hoa văn hóa ẩm thực Nam Bộ với cộng đồng quốc tế. Tất cả đều là các sản phẩm bánh dân gian đặc trưng được làm từ gạo, nếp, bột gạo, bột nếp, các loại rau, củ, quả,… của Nam Bộ với du khách trong nước và quốc tế; tạo điều kiện cho nhân dân Nam Bộ và khách du lịch đến tham quan, mua sắm, vui chơi, giải trí và nâng cao tính chuyên nghiệp của đội ngũ lao động ngành du lịch.


Các món bánh dân gian Nam Bộ
Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất các loại bánh dân gian củng cố, xây dựng và quảng bá thương hiệu của riêng mình, gắn kết với hoạt động du lịch nhằm đáp ứng nhu cầu đầu tư, phát triển các sản phẩm bánh dân gian góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế của các nghệ nhân và các cơ sở làm bánh dân gian của Cần Thơ và Nam Bộ.

Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ IV năm 2015 có quy mô 100 gian hàng trong đó có các gian hàng của doanh nghiệp quốc tế với hơn 100 loại bánh dân gian và 50 món ăn đặc sản vùng miền trong và ngoài nước. Lễ hội có rất nhiều hoạt động phong phú đa dạng như trình diễn nghệ thuật làm bánh, hướng dẫn làm bánh, thi làm bánh và ăn bánh dành cho người lớn và trẻ em, các hoạt động trò chơi dân gian, biểu diễn nghệ thuật dân gian…

Điểm nhấn của lễ hội năm nay là không gian văn hóa ẩm thực đa sắc, chắt lọc những giá trị truyền thống vùng miền, lãnh thổ, do đó ngoài sự có mặt của các nghệ nhân các dân tộc ở Việt Nam còn có các nghệ nhân đến từ quốc gia lân cận như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan…Khách tham quan sẽ được giao lưu và thưởng thức ẩm thực, văn hóa nghệ thuật đặc sắc các dân tộc ở Nam Bộ như: dân tộc Kinh, Chăm, Hoa, Khmer… Với quy mô mở rộng và nâng tầm, lễ hội bánh dân gian năm nay dự kiến có 70.000 lượt khách đến tham quan.


Nghệ nhân gói bánh tét

Có thể nói, ẩm thực Cần Thơ và Nam Bộ không thiếu món ngon, điệu nghệ, đậm truyền thống. Sự khéo léo cùng tinh thần cầu thị, sáng tạo của người Cần Thơ đã góp phần tạo cho ẩm thực Nam Bộ thêm phong phú trên bước đường hội nhập.
Quỳnh Nga

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>